Theo thông tin mới nhất của bộ giao thông vận tải từ
đầu năm 2017 sẽ tăng cường và nghiêm khắc xử phạt các hành vi vi phạm liên quan
đến mũ bảo hiểm như không đội mũ hay đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Mức phạt
có thể từ 200 đến 300 ngàn đồng tùy vào mức độ.
Hiện nay ý thức chấp hành luật an toàn giao thông ở
nước ta còn rất kém và hạn chế. Nhiều người chỉ xem việc đội mũ bảo hiểm như là
một việc làm cưỡng chế. Phải đội vì pháp luật quy định phải làm như thế. Nhưng í
tai hiểu được tầm quan trọng của việc đội mũ
bảo hiểm chính hãng khi tham gia giao thông trên đường.
Một trong những mục đích quan trọng của đội mũ bảo
hiểm là đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng khi lưu thông trên đường nếu
có tại xảy ra.
Theo quy chuẩn về mũ bảo hiểm dành cho người đi mô
tô, xe máy do Bộ Khoa học và Công nghệ quy định, mũ phải đạt các yêu cầu về: khối
lượng, phạm vi che chắn, khả năng áp lực và hấp thụ xung động, độ bền cùng các
phụ kiện đi kèm.
- Kiểu mũ: mũ ½ đầu. mũ ¾ hay full-face
- Mũ bảo hiểm chính hãng phải có đủ các bộ phận như
vỏ mũ, lớp đệm lót, dây đeo và khóa mũ.
- Phải có tem CR: một trong những yêu cầu bắt buộc đối
với những chiếc mũ bảo hiểm chính hãng phải có tem chống hàng giả CR do bộ công
thương kiểm định và cấp phép. Trên đó có
ghi đầy đủ thông tin về mũ cũng như cơ sở sản xuất.
- Thông tin sản phẩm: Các yêu cầu đối với thông tin
sản phẩm phải có tên sản phẩm, nguồn gốc xuất sứ, chất liệu, ngày xản xuất.
- Các phụ kiện đi kèm: Tùy từng loại mũ mà có những
phụ kiện đi kèm khác nhau như lưỡi chai, dây quai và khóa mũ, kính…. Những bộ
phận này có thể tháo rời hoặc gắn liền với mũ.
Trên đây là những quy
định và yêu cầu đối với nón bảo hiểm
chính hãng mà bạn cũng như tất cả mọi người dân đều phải biết và chấp hành.
Để tránh bị xử phạt không mong muốn và đảm bảo an toàn cho chính bạn và người
thân khi tham gia giao thông
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét